30 Tháng Tư, 2024

Top 10 cách biến tấu từ phở ngon nhất Việt Nam

Phở là một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam, thậm chí được xướng tên trên bản đồ ẩm thực thế giới. Phở cũng là món quốc hồn quốc tuý của người Việt nữa. Ngoài những món phở truyền thống như phở bò, phở gà thì bạn đã ăn hết những món ngon biến tấu từ phở này chưa, hãy cùng #BlogẨmThực khám phá tất cả những món biến tấu từ phở ngon nhất này nha.

1/ Phở bò

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, hiện nay hầu như ở địa phương nào cũng có món phở theo khẩu vị vùng miền. Phở bò là 1 trong những món phở ngon nhất và nguyên bản nhất của Việt Nam. Phở bò là món ăn với hương thơm đặc trưng của thịt bò hòa quyện cùng nước dùng thanh ngọt, sợi phở mềm dai cực kỳ hấp dẫn vị giác. Phở bò là món ăn ngon được rất nhiều người ưa chuộng cho bữa sáng hoặc bữa tối. Phở bò không chỉ thơm ngon bởi nước hầm xương ngon ngọt, béo ngậy mà còn bởi những thớ thịt bò mọng nước.

Xem thêm: Top 7 cách chế biến gân bò ăn ngon miễn bàn

2/ Phở gà

Nếu bạn đã ăn phở bò rồi chắc khá quen thuộc với bát phở gà có nước dùng trong veo, thanh ngọt và những miếng thịt với lớp da giòn béo ngậy. Cách nấu phở gà đúng chuẩn kiểu Hà Nội hay miền Nam đều được hầm xương nên vừa ngọt vừa thanh. Phở gà là một biến tấu của món phở bò nhưng vẫn có một đặc trưng riêng khó lẫn được. Gà dùng để nấu phở phải là loại gà mái tơ thịt thơm, da vàng mượt thì mới đúng chuẩn.

Top 7 món ngon từ cánh gà ăn cơm, ăn nhậu đều được

3/ Phở vịt quay Lạng Sơn

Phở gà thì quá quen thuộc rồi vậy bạn đã ăn phở vịt quay Lạng Sơn chưa? Cách biến tấu với món phở này vừa ngon vừa lạ vừa độc đáo chỉ có ở xứ Lạng. Phở vịt quay Lạng Sơn có hương vị khác hoàn toàn các món phở khác. Khi bạn ăn thử món phở vịt quay Lạng Sơn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt vịt quay, nước dùng đậm đà, thơm mùi móc mật ăn kèm chút rau tươi xanh. Khi ăn phở vịt quay Lạng Sơn bạn nên ăn măng ngâm chua cay và từ từ thưởng thức mùi thơm của thịt vịt, nước dùng sóng sánh và vị chua của măng hoà quyện trong tô phở vịt quay Lạng Sơn ngon nức tiếng này nhé.

Xem thêm: Top 7 cách chế biến vịt thành món ngon ai cũng thích

4/ Phở chiên Hà Nội

Phở chiên Hà Nội giòn rụm quyện với vị thơm của thịt bò, rau cải và hành tây. Phở chiên chuẩn Hà Nội là cách biến tấu từ món phở được cả khách du lịch và người địa phương yêu thích. Mặc dù phở chiên phồng mới chỉ xuất hiện ở Hà Nội khoảng chục năm nay thôi nhưng đã lọt top những món phở ngon nhất ở Hà Nội rồi đấy. Nếu bạn chưa thử món phở chiên thì hãy thử ngay để biết được hương vị độc đáo có 1 không 2 này nha.

Top 10 loại bánh chiên ngon miệng, dễ làm, ai cũng thành công

5/ Phở cuốn

Phở cuốn là một món ăn biến tấu từ món phở xuất hiện sau món phở truyền thống. Phở cuốn có hương vị thơm ngon, thanh mát vì được ăn kèm với đủ loại rau sống và thịt bò mềm. Phở cuốn đã chiếm được sự yêu thích của nhiều thực khách dù sinh sau đẻ muộn. Nhìn chung phở cuốn giống như phở nước, nhưng nó là đồ khô và phù hợp ăn vào mùa hè. Phở cuốn không những ngon, lạ miệng mà còn vô cùng đẹp mắt nữa đấy.

Xem thêm: Top 10 món cuốn với rau thanh mát ít dầu mỡ

6/ Phở xào

Nếu bạn đã quen với những món hủ tíu xào hay nui xào thì chắc món phở xào không làm bạn lạ lẫm lắm. Phở xào thịt bò có 2 loại là xào mềm và xào giòn tuỳ theo sở thích của bạn. Phở xào là cách biến tấu của phở vừa lạ vừa quen lại vô cùng bổ dưỡng vì được kết hợp với đa dạng nguyên liệu. Bánh phở mềm, đậm đà hòa quyện cùng thịt bò mềm ngọt và rau củ tươi ngon cùng nước sốt sền sệt.

Top 8 món xào ăn cơm quen thuộc hằng ngày

7/ Phở bò sốt vang

Món bò sốt vang có thể ăn kèm bánh mỳ hoặc cơm, nhưng có nhiều người rất thích món phở bò sốt vang với nước dùng thanh ngọt, thịt bò mềm béo đậm đà. Thịt bò ở phở sốt vang mềm nhừ nhưng không bị bã là món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng. Cách nấu phở bò sốt vang đúng chuẩn phải mang hương thơm của các loại gia vị thảo quả, húng, quế… Phở chần nước sôi cho nóng, xúc thịt sốt vang lên, rắc hành, rau thơm thái nhỏ lên và chan nước dùng là xong.

Xem thêm: Top 6 thực phẩm kiêng kỵ khi chế biến cùng thịt bò

8/ Phở trộn

Phở trộn cũng là món biến tấu ngon từ phở. Phở trộn có xuất xứ từ miền Bắc và được rất nhiều người ưa chuộng. Trong 1 suất phở trộn sẽ có bánh phở tươi, thịt bò cùng với các gia vị và rau thơm nên vừa lạ miệng vừa giàu chất dinh dưỡng. Phở trộn là món biến tấu từ món phở nước truyền thống được rất nhiều người yêu thích dù chỉ mới ra đời gần đây.

Top 10 món mặn trong bữa cơm hằng ngày

9/ Phở chua Lạng Sơn

Phở chua là món ăn đặc sản Lạng Sơn, thường xuyên xuất hiện trong các dịp đám cưới ở vùng núi xứ Lạng. Nếu bạn mới ăn phở chua Lạng Sơn lần đầu, có thể bạn chưa quen vị, nhưng khi đã ăn quen rồi thì khó mà dứt được. Phở chua Lạng Sơn phải ăn với gia vị kèm theo, như: rau húng, tỏi tươi, đu đủ hoặc dưa chuột nạo. Phở chua Lạng Sơn là món ăn hội tụ đủ sự lạ: lạ tai, lạ mắt và cả lạ miệng, được chế biến khá cầu kỳ, công phu.

10/ Phở 2 tô

Phở khô còn có tên khác là phở “hai tô” vì 1 phần phở khô sẽ có 2 tô, 1 là tô phở khô, 1 là tô nước dùng ngọt thanh. Phở khô có hai vị là vị bò và vị gà, dù là topping nào thì món biến tấu từ phở này cũng đều rất ngon và độc đáo. Trong tiết trời se se lạnh của mưa cuối mùa, mọi người chỉ muốn ra ngay hàng phở để được thỏa sự thòm thèm.

Bạn đã thưởng thức hết những món biến tấu từ phở này chưa? Cách biến tấu phở nào khiến bạn yêu thích nhất hãy cho #BlogẨmThực biết nha.

Add comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *