30 Tháng Tư, 2024

Top 8 món cơm chiên ngon và dễ làm nhất

Cơm nguội thì chắc chắn nhà ai cũng có. Nếu như cơm thừa từ bữa ăn trước mà bạn ngán hâm lại để ăn thì cơm chiên chính là món ăn dễ ăn và dễ làm nhất. Hãy cùng #BlogẨmThực tìm ngay 10 món cơm chiên ngon nhất để trổ tài mỗi khi chưa biết ăn món gì nhé.

1/ Cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu là món ăn Trung Hoa rất được ưa thích với người Việt Nam. Cơm chiên Dương Châu cũng là món cơm chiên dễ làm với nguyên liệu dễ tìm và thời gian chế biến nhanh. Cách làm cơm chiên Dương Châu đúng chuẩn là thành phẩm phải có hạt cơm rất giòn và tơi, thơm ngon vừa nhiều màu sắc bắt mắt, đậm đà và giàu chất dinh dưỡng. Cơm chiên Dương Châu là món ăn có nhiều màu sắc được kết hợp từ các loại nguyên liệu chính như: Cơm nguội, trứng, chả, thịt, tôm khô, các loại củ, v.v rất đầy đủ màu sắc. Tùy theo sở thích gia đình mà bạn sẽ có từng loại topping ăn kèm món cơm chiên này khác nhau.

2/ Cơm chiên hải sản

Cơm chiên hải sản ngon hấp dẫn là sự kết hợp hoàn hảo của tôm, mực, các loại củ, hạt và cơm trắng tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Cơm chiên hải sản cũng là món cơm chiên rất dễ làm với thành phần và cách làm không cầu kỳ. Bạn chỉ cần chọn các loại hải sản mình thích, xào với gia vị cho vừa ăn rồi đảo cùng với cơm nguội là xong. Thường cơm chiên hải sản ngon nhất khi chan với ít nước tương là dậy vị thơm nhất. Cơm chiên hải sản là món cơm chiên rất thường xuyên có mặt trong những bữa tiệc hoặc bữa cơm gia đình chống ngán.

3/ Cơm rang dưa bò

Cách làm cơm rang dưa bò ngon rất đơn giản với các nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Cơm rang dưa bò Hà Nội có màu vàng ươm, giòn giòn, thơm phức, ăn hoài mà không cảm thấy chán. Hạt cơm vàng ươm, quyện với thịt bò mềm ngọt tự nhiên, dưa cải chua nhẹ làm nên món cơm chiên ngon và dễ làm. Cơm rang dưa bò là món ngon mê mẩn với nhiều tín đồ yêu thích các món cơm chiên. Cách làm cơm rang dưa bò ngon chuẩn là hạt cơm tơi, giòn, topping bò không dai, dưa xào không quá chua thì mới gọi là cơm rang dưa bò ngon. Cách làm cơm rang dưa bò không quá khó đâu, hãy thử làm món cơm chiên đặc biệt này nhé.

4/ Cơm chiên gà xối mỡ

Cơm chiên gà xối mỡ có những miếng gà giòn rụm được tẩm ướp đậm đà, cơm rang tơi giòn và nước chấm thơm ngon sẽ là món cơm chiên ngon được nhiều người yêu thích đấy. Cơm gà xối mỡ là một trong những món cơm gà ngon và đặc biệt phổ biến tại khu vực miền Trung và miền Nam. Nếu nhà thừa nhiều cơm nguội mà không biết cơm nguội làm món gì ngon thì hãy thử món cơm chiên gà xối mỡ nhé. Nếu bạn ngại dầu mỡ nhiều thì có thể chiên áp chảo hoặc nướng cũng được nha.

5/ Cơm chiên ghẹ

Cơm chiên ghẹ là món ăn đặc sản của Phú Quốc đấy. Tại Phú Quốc có làng chài Hàm Ninh là nơi có những con ghẹ chắc nịch và thơm ngọt. Nguyên liệu làm món cơm chiên ghẹ là cơm trắng, thịt ghẹ bóc vỏ xé nhỏ trộn với trứng và một ít hành lá đầy đủ màu sắc. Vị ngon giản dị nhưng không kém phần đậm đà của cơm chiên ghẹ Phú Quốc đã khiến nhiều thực khách phải tấm tắc mãi. Cơm trắng thơm dẻo được rang vàng ươm xen lẫn những thớ thịt ghẹ luộc vừa thơm vừa ngọt sẽ là món cơm chiên khoái khẩu của nhiều người đấy.

6/ Cơm chiên cá mặn

Cơm chiên cá mặn là món ăn đặc trưng của người miền Nam. Cơm chiên cá mặn thơm ngon, vị mặn mòi của cá mặn kết hợp với trứng, cơm tạo nên món ngon hấp dẫn. Cơm chiên cá mặn là món của người Hoa, thành phần ngoài trứng phải có thêm cá mặn, nhưng chỉ có 1 vài loại cá mặn mới làm được món cơm chiên ngon. Cá mặn dùng để chiên cơm là khô đù hoặc khô mặn, nhiều chỗ còn cho thêm trứng muối để hạt cơm vàng bóng và bùi hơn. Nếu bạn chưa biết món cơm chiên nào ngon và dễ làm thì có thể thử cơm chiên cá mặn nhé.

7/ Cơm chiên tỏi

Cơm chiên tỏi là món ăn sáng quen thuộc với nhiều người trong một buổi sáng bận rộn. Cơm chiên tỏi cách làm rất nhanh mà ăn lại rất ngon. Cơm chiên tỏi có thể ăn với nhiều topping khác nhau, tùy theo bạn chuẩn bị được gì cho buổi sáng của mình. Thông thường cơm chiên tỏi sẽ ăn với trứng, lạp xưởng, chả lụa hoặc chỉ cần 1 chén nước tương chan lên cho dậy vị là đủ.

8/ Cơm chiên trứng

Cơm chiên trứng hay cơm rang trứng là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình. Khác với món cơm chiên đơn giản như cơm chiên tỏi, cơm chiên trứng cầu kỳ hơn 1 chút những vẫn rất dễ. Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là cơm nguội, trứng, hành, tiêu là bạn đã có món cơm chiên trứng ngon số dách rồi. Nhiều người chiên trứng chung với cơm để hạt cơm được tơi, cũng có nhiều người chiên trứng riêng để ăn kèm.

Với 8 món cơm chiên dễ làm này, bạn đã tìm được món cơm chiên khoái khẩu của mình chưa. Nếu còn biết thêm công thức làm món cơm chiên ngon nào nữa thì hãy chia sẻ cho nhiều chị em cùng biết nha.

Add comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *